วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เร่งค้นหาผู้เสียชีวิตเครื่องบินลาวตก พบแล้ว14ศพ



หน่วย นรข. ลุยค้นหาผู้เสียชีวิตเครื่องบินลาวตก วันที่ 2 ขยายรัศมีการค้นหาออกไป พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากฝรั่งเศสเข้าร่วมค้นหา ขณะที่วันแรกพบแล้ว 14 ศพ

นาวาอากาศเอก เฉลย เกษมคุณารักษ์ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตอุบลราชธานี (นรข.เขต อบ.) กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภารกิจช่วยกู้ซากเครื่องบินและผู้เสียชีวิต จากกรณีเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงแม่น้ำโขง เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2556 ที่ผ่านมาว่า

วันนี้เวลา 07.00 น. ทางทีมงานและชุดนักประดาน้ำของเจ้าหน้าที่จากกู้ชีพมูลนิธิต่างๆ จะเริ่มดำเนินการออกค้นหาผู้เสียชีวิต เป็นวันที่ 2 โดยจะขยายรัศมีการค้นหาออกไปจากเมื่อวาน แต่ยังมีปัจจัยเรื่องภูมิอากาศและกระแสน้ำที่เป็นตัวกำหนดว่า จะสามารถค้นหาผู้เสียชีวิตได้เพิ่มอีกกี่ราย เพราะอย่างบริเวณที่ค้นหาต่อในวันนี้เป็นจุดที่แม่น้ำอีกสายมาบรรจบกับแม่น้ำโขง ทำให้กระแสน้ำยิ่งเชี่ยวกราก ยากต่อการค้นหา แต่อย่างไรก็ตามทางทีมงานจะดำเนินภารกิจจนกว่าจะค้นหาผู้เสียชีวิตได้ครบทั้ง 49 ราย

โดยในวันนี้ (18ต.ค.) ผู้เชี่ยวชาญจากฝรั่งเศส จะเข้าร่วมทีมค้นหาซากเครื่องบินและผู้เสียชีวิตด้วย ขณะที่ กองทัพเรือจะเพิ่มเจ้าหน้าที่อีก 7 นาย พร้อมนักประดาน้ำอีก 20 นาย เข้าร่วมทีมค้นหา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าศพที่ค้นหาเป็นบุคคลใด จึงไม่สามารถบอกได้ว่า ศพที่พบเป็นคนไทย 5 ราย ที่เสียชีวิตหรือไม่ ต้องรอการพิสูจน์อัตลักษณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ตัวเลขยืนยันจากทางการลาว ระบุว่า พบแล้ว 14 ศพ ยังเหลืออีก 35 ศพ
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น