วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

พ่อขังลูกในถ้ำนานหลายปี เผยจำใจทำเพราะจน


สำนักข่าวเดลีเมล จากอังกฤษ รายงานว่า คุณพ่อชาวจีน วัย 70 ปีรายหนึ่ง ในหมูบ้านเฉิงลิง มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ได้กักขังลูกชายวัย 26 ปีไว้ในถ้ำนานหลายปี หลังที่เจ้าตัวไม่สามารถเลี้ยงดูลูกชายที่ตาบอดและมีอาการไม่ปกติทางจิตตั้งแต่กำเนิดได้ ส่งผลให้กลายสภาพคล้ายกับมนุษย์ถ้ำในบุคโบราณ ปัจจุบันภาพดังกล่าว ปรากฏสู่สายตาสาธารณะชน ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ในจีนอย่างหนัก ซึ่งมีทั้งผู้ออกมาคัดค้าน และให้การสนับสนุน

เฉิงหยวนเฉา คุณพ่อของลูกวัย 26 ปี เผยว่า สาเหตุที่ต้อง ล่ามโซ่และขังลูกชายไว้ในถ้ำเช่นนี้ ก็เป็นเพราะ เจ้าตัวมีฐานะทางการเงินไม่ดี และไม่มีบ้านเป็นของตนเองที่จะเลี้ยงดูลูกชายตนเองได้ ดังนั้นการใช้วิธีกักเขาไว้ในถ้ำจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ผมไม่มีบ้านเป็นของตนเอง และก็ไม่มีบ้านให้ลูกชายอยู่ นี่คือสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด ซึ่งในแต่ละวันผมจะเอานำและอาหารมาให้เขา 3 ครั้ง ดังนั้นเขาจะไม่อดอยาก พร้อมย้ำอีกว่า เจ้าตัวไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ดังนั้นจึงทำให้ไม่สามารถพาลูกชายไปหาหมอ เพื่อทำการรักษาอาการผิดปกติทางร่างกายที่มีมาแต่กำเนิดได้ ซึ่งทั้งนี้ ปัจจุบัน เฉิง หยวนเฉา ได้อาศัยอยู่กับลูกสาวของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น