วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

ส.ส.รัฐบาล กดบัตรแทนในสภา

สภาฉาวอีก! วิปฝ่ายค้านโชว์คลิป ส.ส.รัฐบาล กดบัตรแทนกัน ระหว่างถกแก้รัฐธรรมนูญที่มาส.ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ก.ย.) เมื่อเวลา 17.40 น. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แถลงข่าวว่า ระหว่างการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาส.ว. ในวาระ 3 นั้น ปรากฏว่ามีส.ส.ฝ่ายรัฐบาล กดบัตรแทนกันระหว่างการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับดังกล่าว ในมาตรา 9 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน เวลา 17.33น. และมาตรา 10 ช่วงการลงมติ และวันที่ 11 กันยายน ช่วงลงมติปิดอภิปรายและลงมติเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมมูญ เวลา 16.43 น.

ซึ่งถือว่ากระทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 122 ที่บัญญัติว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภา ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และมาตรา 126 ที่บัญญัติว่าที่ประชุมส.ส. ส.ว. และสมาชิกรัฐสภาต้องมีสมาชิกมาประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งจึงจะนับเป็นองค์ประชุม และสมาชิกคนหนึ่งย่อมลงคะแนนได้เสียงหนึ่ง ซึ่งวิปฝ่ายค้านจะมอบหมายให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. และนายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรค ไปยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อศาลรัฐธรรมนูญ เวลา 08.30 วันที่ 25 ก.ย.

ทั้งนี้ โดยภายในคลิปเผยให้เห็นภาพของ ส.ส. คนหนึ่งนำบัตรแสดงตนของสมาชิกมาให้กับ ส.ส.ที่นั่งอยู่ พร้อมใช้บัตรที่รับมาสลับกันเสียบเข้าไปยังเครื่องลงคะแนน นับได้ประมาณ 4 ใบ
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น