วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

งูเหลือมตกใจถูกล้อมจับฉี่แตกกลางตลาด

พบงูเหลือมยาว 4 เมตร อยู่กลางตลาดนัดควนปริง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบุกเข้าจับปล่อยป่า แต่มันกลับแสดงพฤติกรรมสุดฮาถ่าย และฉี่แตกออกมากองเต็มพื้น

(23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าพบงูเหลือมตัวใหญ่กำลังเลื้อยอยู่ในบริเวณตลาดนัดห้องเย็นควนปริง หรือบริเวณตรงข้ามกับบริษัท ตรังผลิตภัณฑ์อาหารทะเล จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายตรัง-กันตัง ตำบลควนปริง อำเภอเมืองตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำโดย นายนฤวัจน์ ราชสังข์ จึงนำกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบ

พบว่าเป็นงูเหลือมสีดำ ขนาดยาวประมาณ 4 เมตร ซึ่งได้เลื้อยออกมาจากคลองควนปริง มาอยู่ที่บริเวณทางเท้าข้างตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้า และผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของเกิดอาการตกใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำอุปกรณ์จับงูมาใส่กระสอบป่านเพื่อนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ แต่การดำเนินการทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากในบริเวณตลาดค่อนข้างมืด และตัวของงูก็ค่อนข้างจะลื่นอยู่มากพอสมควร

ทั้งนี้ จังหวะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำงูเหลือมใส่ลงไปในกระสอบป่านก็ต้องส่งเสียงฮาดังลั่นไปทั่วทั้งตลาดนัดควนปริง เมื่อจู่ๆ งูเหลือมทั้งถ่าย และฉี่ออกมากองเต็มพื้น ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องถอยออกไปตั้งหลักกันใหม่อีกครั้ง และจับงูตัวนี้จนสำเร็จในที่สุด ส่วนสาเหตุที่มันแสดงพฤติกรรมแปลกประหลาดออกมาในครั้งนี้คาดว่าคงเพราะงูเหลือมเกิดอาการตกใจสุดขีดที่ถูกผู้คนจำนวนมากมาล้อมจับตัว
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น