วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ซีเกมส์ดราม่า! แชร์ภาพอาหารนักกีฬาไทย น้อยไม่สมงบ 2 ล้าน


กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ซึ่งจัดขึ้นที่สหภาพเมียนมาร์ เพิ่งเริ่มต้นขึ้นไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็เกิดเหตุดราม่าขึ้นเมื่อมีการแชร์ภาพอาหารของนักกีฬาไทยเป็นข้าวกล่องเล็กๆที่มีกับข้าวปริมาณไม่มาก พร้อมไข่ต้ม แต่งบประมาณที่รัฐบาลและผู้สนับสนุนอัดงบค่าอาหารให้สูงถึง 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ข้อความจากเฟซบุ๊ก Atinuch Malakul ระบุว่า “ครัวไทย”อีกหนึ่งผลงานของนักการเมืองไทย ที่ขอสปอนเซอร์ไปจัดทำอาหารไทยให้นักกีฬาไทยและเจ้าหน้าที่ซึ่งรอความหวังจะได้กินอาหารไทยแทนอาหารพม่า งบจากรัฐไม่น่าต่ำกว่า 2 ล้าน ร่วมกับสปอนเซอร์ดังๆที่เห็นหน้ากล่อง สงสัยเข้าพุงใครไปหมดแล้วเนี่ย ในรูปเป็นข้อความที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ส่งมาให้พร้อมกับรูปประกอบค่ะ

ขณะที่เฟสบุ๊กของง Royal Thai Embassy for 27th SEA GAMES, Myanmar ก็ได้โพสต์ภาพข้าวกล่องของนักกีฬา ซึ่งมีอาหารแน่นกล่อง แตกต่างกับภาพข้าวกล่อง ของ  Atinuch Malakul  อย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตาม ที่หน้าเว็บไซต์พันทิป ได้มีการตั้งกระทู้พูดถึงเรื่องข้าวกล่องนักกีฬาเช่นกัน ทั้งนี้มีผู้แสดงความคิดเห็นรายหนึ่ง ใช้่ชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 810362 ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับภาพข้าวกล่องดังกล่าวว่า เป็นเพียงข้าวกล่องที่เอาไว้เสริมเท่านั้น เผื่อสำหรับนักีฬาที่อยากทานอาหารไทย

ผมเป็นนักกีฬาที่มาแข่งซีเกมส์นะครับ ขอพูดเรื่องอาหารหน่อย ทางเจ้าภาพจัดอาหารในหมู่บ้านนักกีฬา มาได้ค่อนข้างดี กินง่าย เยอะ เมนูหลากหลาย มีทั้งเนื้อ ไก่ ปลา ผัก ผลไม้ และเขาเตรียมอาหารให้เหมาะกับแต่ละประเทศ เช่น โรงอาหารของนักกีฬาไทย เขาก็พยายามทำเมนูไทย บวกสากล แม้รสชาติจะไม่ได้ดีเท่ากินที่ไทย แต่ถือว่าผ่านครับ ใช้ได้ ที่โรงอาหารของนักกีฬามาเลย์เซีย เขาก็จัดอาหารมาเลย์ครับ

นอกจากนี้ เขาก็ยังมึซุ้มมาม่า พร้อมเครื่องทำน้ำร้อน ให้ในแต่ละบ้าน เผือนักกีฬาหิวตอนดึก แต่นักกีฬาหลายๆคนทีาได้ลองกินแล้ว บอกว่า ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร

ส่วนเรื่องของครัวไทย ก็อย่างที่หลายๆคนบอกมา คือมันเหมือนเป็นออพชั่นเสริม เผื่อนักกีฬาคนไหนอยากกินอะไรที่แตกต่างจากโรงอาหารบ้าง คือกินเปลี่ยนบรรยากาศ บางครั้ง แต่ไม่ได้ให้กินเป็นประจำ ซึ่งปัญหาหลักก็คือการขนส่งจากที่ครัว (ซึ่งไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน) มาที่สนามแข่งนักกีฬาแต่ละแห่งซึ่งก็อยู่กระจัดกระจายกัน การบรรจุกล่องจึงไม่ได้สวยงามอะไรมาก แต่จริงๆแล้ว รสชาติก็ดีนะครับ
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น