วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สื่อนอกเตือนไทยถึง”แยกอันตราย”!ม็อบกดดันทหารเลือกข้าง


สื่อนอกชี้ทุกสายตาจับจ้องมาที่กองทัพไทย เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการให้ทหารเลือกข้าง”

สำนักข่าวรอยเตอร์สและอัลจาซีราประจำประเทศไทย รายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลไทยกำลังตั้งความหวังอย่างยิ่ง ที่จะได้รับความสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อเดินหน้ามาตรการโค่นอำนาจนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร และจัดตั้งสภาประชาชนต่อไป

โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคนสำคัญของกลุ่มผู้ชุมนุม แสดงความประสงค์ขอเข้าพบผู้บัญชาการของทั้งฝ่ายทหารและตำรวจ ภายในคืนนี้ เพื่อให้ฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้เลือกว่าจะอยู่ข้างใคร

โดยตลอด 80 ปีที่ผ่านมา กองทัพทำรัฐประหารไปแล้ว 18 ครั้ง หนึ่งในนั้นเป็นการโค่นอำนาจรัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อปี 2549 ทว่าครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ฝ่ายทหารแสดงออกชัดว่าไม่ขอยุ่งเกี่ยว โดยขอเป็นเพียงผู้ไกล่เกลี่ยเท่านั้น

ทั้งนี้วิกฤตการเผชิญหน้าทางการเมืองครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 8 ปียังคงมีพ.ต.ท.ทักษิณเป็นศูนย์กลางของปัญหา ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมมองว่าเป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ปัจจุบันพ.ต.ท.ทักษิณอาศัยอยู่ในต่างประเทศ เพื่อลี้ภัยจากการถูกดำเนินคดีในข้อหาคอร์รัปชั่นเมื่อปี 2551 ซึ่งอดีตนายกฯยืนกรานปฏิเสธ ด้วยการอ้างว่าเป็นคดีที่มีจุดประสงค์ทางการเมืองแอบแฝง

ขณะที่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลในนาม “กลุ่มคนเสื้อแดง” ประกาศจะขัดขวางกลุ่มผู้ชุมนุมของนายสุเทพทุกวิถีทาง นายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันพุธ(11 ธ.ค.56)ว่าจะระดมพลครั้งใหญ่บ้าง
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น