วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

น้องการ์ตูน หายตัว พบกะโหลกเด็กหญิงบริเวณที่หายตัวไป เร่งตรวจสอบ


พบกะโหลกศีรษะเด็กหญิงวัย 6-8 ขวบ ริมคูน้ำด้านในที่ดินรกร้าง ใกล้สถานที่ที่ น้องการ์ตูน ถูกลักพาตัวไป หลังพบกางเกงเด็กที่คาดว่าเป็นของน้อง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

          ความคืบหน้ากรณีตามหาตัว น้องการ์ตูน ด.ญ.อธิตยา เพ็ชรดอน อายุ 6 ขวบ ที่ถูกลักพาตัวไปขณะไปเที่ยวงานวงดนตรีลูกทุ่งกับครอบครัวย่านซอยแบริ่ง บางนา เมื่อเวลาประมาณ 23.40 น. ของวันที่ 6 ธันวาคม 2556 ล่าสุด (15 ธันวาคม 2556) ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา รายงานว่า ได้มีการพบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกตัวหนึ่งในวันที่เกิดเหตุ (6 ธันวาคม 2556 คาบเกี่ยววันที่ 7 ธันวาคม 2556) เป็นกล้องของกรุงเทพมหานคร ขณะคนร้ายกำลังพาเด็กเดินลงจากบันไดสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง มาทางฝั่งซอยลาซาล ซึ่งภาพแสดงให้เห็นว่าคนร้ายพาเด็กเดินเข้าไปในป่ารกบนที่ดินร้างติดกับ BTS แบริ่ง

          อนึ่ง ในช่วงที่น้องการ์ตูนหายไปในระยะแรก ครอบครัวและเพื่อนบ้านได้เข้ามาค้นในป่าดังกล่าวแล้ว แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดอาจค้นไม่ละเอียดเพราะป่ารกทึบและกว้างลึกเข้าไป ประกอบกับมีเบาะแสพบเด็กเดินขอทานในพื้นที่ใกล้เคียง การตามหาตัวน้องการ์ตูนจึงมุ่งไปที่การนำเด็กไปขอทาน แต่จากภาพกล้องวงจรปิดที่พบ ทำให้ต้องกลับมาค้นหาในที่ดินรกร้างแห่งนี้อีกครั้ง โดยเพื่อนของพ่อเด็กได้ออกเดินตามหาในป่าและพบว่า มีชายชาวกัมพูชาคนหนึ่งนอนอยู่ในป่าลึกเข้าไปด้านใน โดยใต้เปลที่ชายคนดังกล่าวผูกนอนมีกางเกงเด็กตกอยู่ ซึ่งเป็นกางเกงขนาดและสีเดียวกับที่น้องการ์ตูนสวมใส่ ในกระเป๋ากางเกงมีเปลือกช็อคโกแล็ตรูปเต่าซึ่งพ่อน้องการ์ตูนซื้อให้น้องกินในวันที่หายตัวไป ครอบครัวจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นกางเกงของน้องการ์ตูน

          ด้านชายชาวกัมพูชาคนดังกล่าวให้การไม่ชัดเจนนัก บอกว่ามานอนรอเพื่อน โดยรูปพรรณของชายคนดังกล่าวยังไม่ตรงกับภาพวงจรปิด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มที่สถานีตำรวจ ต่อมาทีมกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งได้ช่วยระดมกำลังออกค้นหาในป่าแห่งนี้แบบละเอียด โดยลึกเข้าไปด้านในที่ต้องลอดรั้วลวดหนามเข้าไปอีกชั้นหนึ่ง พบกะโหลกศีรษะมนุษย์อยู่ริมคูน้ำด้านใน โดยไม่มีชิ้นส่วนอวัยวะอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง

          จากนั้น แพทย์นิติเวชได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุว่า จากการคาดการณ์ด้วยสายตา กะโหลกดังกล่าว น่าจะเป็นกะโหลกของเด็กอายุประมาณ 6-8 ขวบ เพศหญิง คาดว่ามีสัตว์มากัดแทะ เพราะไม่มีเศษเนื้อและหนังศีรษะติดอยู่ แต่มีลักษณะสีแดงอมชมพู ยังมีหนอนขึ้นอยู่ แสดงว่าเสียชีวิตไม่นาน แพทย์นิติเวชจึงทำการเก็บหลักฐานในพื้นที่ตามขึ้นตอน ก่อนจะมีการนำสุนัขตำรวจและทีมค้นหาในน้ำมาตรวจสอบจุดต่าง ๆ ในป่าอย่างละเอียดต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า กะโหลกดังกล่าวเป็นของน้องการ์ตูนหรือของใคร สถานะตอนนี้คือยังไม่พบตัวน้องการ์ตูน ซึ่งทาง ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า จะดำเนินการติดตามหาตัวน้องอย่างต่อเนื่องต่อไป ไม่ว่าผลสุดท้ายจะออกมาในลักษณะใดก็ตาม และหากกะโหลกดังกล่าวไม่ใช่ของน้องการ์ตูน ก็จะติดตามว่าเป็นกะโหลกของเด็กคนอื่นที่หายตัวไปหรือไม่ต่อไป
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น