วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เตือนชายไทย ฉีดน้ำมันมะกอกเพิ่มไซด์เสี่ยงเน่า

เพิ่มคำอธิบายภาพ

อย. เตือนชายไทย อย่าหลงเชื่อนำน้ำมันมะกอกฉีดเข้าที่อวัยวะเพศ เพิ่มขนาด เสี่ยงติดเชื้ออวัยวะเพศเน่าใช้การไม่ได้

ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆนี้มีข่าวชายหนุ่มฉีดน้ำมันมะกอกหวังเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ จนเน่า แถมเสื่อมสภาพไม่สามารถใช้การได้ นั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าว จึงขอเตือนมายังชายหนุ่ม ทั้งหนุ่มเล็ก หนุ่มใหญ่ อย่าคิดลองฉีดน้ำมันมะกอกเพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศเป็นอันขาด

เนื่องจาก การนำน้ำมันมะกอกมาฉีดเข้าสู่ร่างกาย/อวัยวะเพศนั้น จัดเป็นสารแปลกปลอมที่ฉีดเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งร่างกายจะต่อต้านสารแปลกปลอมนั้น ก่อให้เกิดอาการที่ตามมาคือ ระคายเคือง บวม อักเสบ หากไม่รีบนำออกจะเกิดการเน่าเสีย เนื้อเยื่อถูกทำลาย เสี่ยงต่อการติดเชื้อ อาจรุนแรงถึงขั้นอวัยวะเพศไม่สามารถใช้การได้อีก ทั้งนี้

จากการตรวจสอบของ อย. พบว่า ไม่มีการขึ้นทะเบียนน้ำมันมะกอก เพื่อใช้ในการฉีดแต่อย่างใด ดังนั้นน้ำมันมะกอกที่ใช้กันจึงไม่ปลอดภัยและมีโอกาสติดเชื้อได้สูง เพราะฉะนั้น อย่าคิดลองเป็นอันขาด เพราะผลที่ตามมาอาจทำให้เกิดความพิการไปตลอดชีวิต หรืออาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

หากผู้บริโภคพบเห็นการอวดอ้างสรรพคุณฉีดน้ำมันมะกอกสามารถทำให้อวัยวะเพศใหญ่ได้ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ขอให้แจ้งร้องเรียนมายังสายด่วน อย. 1556 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อทางราชการจะได้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น