วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อภิสิทธิ์ยันมาศาลคดีสลายแดงปี53-สุเทพทนายขอเลื่อน


‘อภิสิทธิ์’ ยืนยัน เดินทางมาศาล กรณีอัยการ นัดส่งฟ้องสลายการชุมนุมปี 53 วันนี้ 09.00 น. ขณะ ‘สุเทพ’ ส่งทนายขอเลื่อนส่งฟ้อง ระบุ ติดภารกิจ กปปส.

พนักงานอัยการ นัดส่งตัวฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และอดีต ผอ.ศอฉ. ในคดีร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 จากกรณีที่มีคำสั่ง ศอฉ. ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่การชุมนุม นปช. ปี 2553 จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในวันนี้เวลา 09.00 น. ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ยืนยันจะเดินทางมาศาลอาญา ตามกำหนดนัดของพนักงานอัยการ ขณะ นายสุเทพ จะส่งนายประกันมาขอเลื่อนการส่งฟ้องออกไปก่อน เพราะติดภารกิจในการชุมนุม กปปส.

สำหรับบรรยายากาศ การรักษาความปลอดภัย ภายในศาลอาญา รัชดา เช้านี้ เจ้าหน้าที่ศาลได้ นำรั้วเหล็ก มากั้นเป็นทางเดินตั้งแต่บันไดหน้าอาคารศาล จนถึงประตูทางเข้าอาคาร ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อย พร้อมกันนี้ ยังมีกำลังตำรวจจาก สน.พหลโยธิน จำนวนหนึ่ง มาดูแลความเรียบร้อยด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางมาถึงศาลอาญาแล้ว ขณะที่นายสุเทพ ได้ส่งทีมทนายมาขอเลื่อนการส่งฟ้องออกไป เนื่องจากติดภารกิจในการชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น