วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

นศ.มธ.กว่า3พันคน ลงชื่อไล่ อั้ม เนโกะออกจากสถาบัน



วันนี้(12ธ.ค.) มีรายงานข่าวว่า นายองค์อร ภูอากาศ ศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้นำกลุ่มนักศึกษายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้พิจารณาลบรายชื่อ นายศรันย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนะโกะ นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ชั้นปี 2ออกจากการเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์

โดยเผยว่า อั้ม เนโกะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่นการแต่งกาย การใช้วาจาไม่สุภาพ รวมถึงกรณีที่พยายามจะชักธงดำขึ้นเหนือยอดโดมธรรมศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นและผิดพ.ร.บ.ธงชาติ ซึ่งได้มีการรวบรวมรายชื่อนักศึกษา 3,050 คนเรียกล้องให้มีการพิจารณาโทษกับอั้ม เนโกะ

ด้านนายสมคิด เผยว่า กรณีดังกล่าวจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาโดยมีนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา เป็นประธาน และคณะกรรมการสอบสวนซึ่งเป็นตัวแทนนักศึกษา

เบื้องต้นได้มีการเสนอลงโทษพักการเรียน 1 ปี แต่ผู้ปกครองและอั้ม เนโกะไม่ยอม ขออุทธรณ์เหลือเพียงพักการเรียน 1 เทอมเท่านั้น ส่วนเรื่องลบชื่อออกจากทะเบียนนักศึกษาจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ลงโทษไปตามระเบียบมหาวิทยาลัย พิจารณาว่าโทษถึงขั้นคัดชื่อออกหรือไม่
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น