วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Don't Thai to me คำแสลงใหม่สุดเจ็บจากต่างชาติ


           เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา การขึ้นเวที "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013" ของ "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" ถูกผู้คนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในเรื่องทัศนคติและการตอบคำถาม โดยส่วนหนึ่งมองว่า ทางรายการต้องการเรียกเรตติ้ง จึงให้ "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" ขึ้นมาแสดงบนเวที และนำออกอากาศ

           ภายหลังมูลนิธิเครือข่ายครอบครัวและภาคี ได้เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้พิจารณาลงโทษทางปกครองสูงสุดต่อรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ของบริษัท เวิร์คพอยท์ฯ เพราะมองว่า การนำเสนอเนื้อหาดังกล่าวเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ในการแสดงความสามารถของ สิทธัตถะ เอมเมอรัล

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวอิศรา ได้รายงานความคืบหน้าถึงการดำเนินการในเรื่องนี้ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ต่อรายการทั้งสิ้น

           โดย คุณแม่สิทธัตถะ เอมเมอรัล ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอิศรา ว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ตนได้นำหลักฐานการตรวจร่างกายของบุตรชายที่นักจิตวิทยาลงความเห็นว่า "มีทักษะการสื่อสารบกพร่อง" ไปยื่นให้ กสทช. ประกอบการพิจารณาเพิ่มเติมแล้ว แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

           ทั้งนี้ คุณแม่ของเอมเมอรัล ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ กสทช. แล้ว แต่ได้รับคำตอบแต่เพียงว่ากำลังดำเนินการอยู่ ทำให้ตนกังวลต่อผลการพิจารณาลงโทษรายการเป็นอย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์ผ่านมานานแล้ว จึงอยากวิงวอนให้สื่อมวลชนช่วยติดตามเรื่องนี้ให้ด้วย
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น