วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หลอกกันแบบนี้ไม่ได้มีที่จีนนะ


หลอกกันชัดๆ! ไข่ปลาหมึกปลอม ทำจากไข่ไก่ ระบาดตลาดนัด


เรื่องราวนี้ถูกโพสต์อยู่ใน Blog oknation ชื่อ ไข่ปลาหมึกปลอม โดยมีเนื้อหาว่า วันก่อนผมไปเดินตลาดนัดแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง เห็นร้านขายปลาหมึกสดย่าง ด้วยความที่เป็นคนชอบปลาหมึกสดย่าง
โดยเฉพาะมีไข่ในท้องยิ่งชอบมาก จึงสั่งมา3ไม้ๆละ10บาท แปลกใจเหมือนกันว่าปลาหมึกมีไข่ในท้องทำไมขายถูกจัง แค่ไม้ละ10บาท ได้ปลาหมึกมายืนกินตรงนั้นเลยหน้าร้านเค้า คำแรกที่กัดท้องปลาหมึกรู้เลย ว่ามันไม่ใช่ไข่ปลาหมึก เพราะเป็นคนชอบกินไข่ปลาหมึกอยู่แล้ว มันรสชาติไข่ไก่ตุ๋นดีๆนี่เอง เพ่งมองในท้องปลาหมึกที่กำลังกิน

โหไข่เต็มท้องเลย ปลาหมึกอะไรมันจะไข่เยอะขนาดนี้วะ เต็มท้องจนล้นออกมา เลยยืนถามคนขายพร้อมกินปลาหมึกไปด้วย พี่ครับ ทำไมปลาหมึกไข่มันเยอะจัง เต็มท้องเลย คนขายบอกว่าไม่รู้สิ ผมถามต่อว่า ทำไมขายได้พี่ปลาหมึกไข่ไม้ละ10 บาท

คนขายคงรำคาญผมถาม แกบอกว่า ปลาหมึกอะไรจะมาไข่ให้เรากินทุกวัน ไม้ละ10บาทไม่มีใครเอาไข่ปลาหมึกแท้มาขายหรอก เดี๋ยวๆๆๆ ผมสงสัยมันมีไข่ปลาหมึกปลอมด้วยเหรอผมถามต่อ คนขายบอกว่าก็ไข่ไก่นี่ไงล่ะ โห เปิดเผยเลย มิน่าล่ะยัดไข่ไก่เข้าเต็มท้องปลาหมึกเลย

แกเล่าว่า การทำเอาไข่ไก่มาตีๆคนๆแล้วเติมน้ำซุป เครื่องปรุงชูรส น้ำปลา ลงไปแล้วนึ่งไข่ไก่ให้สุก แล้วเอามายัดท้องปลาหมึกสด แล้วก็เอามาย่างขาย ติดป้ายว่าปลาหมึกไข่ย่าง ปากก็ป่าวประกาศปลาหมึกสดๆ ไข่ๆ เต็มท้องจ้า ไม้ละ10บาท โห หลอกลวงชาวบ้านชัดๆเลย

บางคนไม่รู้ว่าไข่ปลาหมึกปลอมก็กินได้กินดี ไม่แปลกใจกันบ้างเลยว่า ปลาหมึกอะไรไข่จะเยอะขนาดนั้น เต็มพุงเลย ท่านใดชอบกินปลาหมึกสดไข่ๆเต็มท้องระวังจะโดนหลอกเหมือนผมครับ ไข่ไก่ กลายเป็นไข่ปลาหมึกไปได้ Thailand Only
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น