วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

หนุ่มจีนทำจมูกไม่ได้ดั่งใจ คลั่งแทงแพทย์ดับ 1 เจ็บ 2


หนุ่มจีนคลั่งคว้ามีดแทงแพทย์ดับ 1 เจ็บ 2 หลังเข้ารับศัลยกรรมจมูกแล้วไม่พอใจ

            เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์หนึ่งได้รายงานว่า เกิดเหตุสุดอึ้งขึ้นในประเทศจีน เมื่อชายคนหนึ่งได้เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก แต่กลับไม่พอใจผลที่ออกมา จึงคลั่งแทงแพทย์จนเสียชีวิต

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เมืองเหวินหลิง มณฑลเจ้อเจียงของจีน ชายวัย 33 ปี ได้เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก ซึ่งการผ่าตัดก็ดำเนินไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไรในวันผ่าตัด กระทั่งหลังจากเขากลับไปพักฟื้นแล้ว ก็เกิดไม่พอใจผลงานของศัลยแพทย์ จึงพกมีดไปโรงพยาบาลในช่วงเช้าของวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเดินตรงไปที่แผนกหู คอ จมูก แล้วตามหาศัลยแพทย์ผู้ผ่าตัดทำจมูกให้เขา แต่พบว่าศัลยแพทย์คนนั้นไม่อยู่ จึงเกิดอาการคลั่งใช้มีดแทงแพทย์หัวหน้าแผนกจนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังแทงแพทย์อีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้ามาควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด

            ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในจีนที่ผู้เข้ารับการศัลยกรรมเสริมความงามเกิดคลั่งหลังไม่พอใจผลงานของแพทย์ แต่มีเหตุการณ์เช่นนี้มานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มณฑลเหลียวหนิงก็มีชายผู้เข้ารับการศัลยกรรมรายหนึ่งก่อเหตุแทงศัลยแพทย์ 6 ครั้ง ก่อนจะโดดตึกโรงพยาบาลฆ่าตัวตาย เพราะไม่พอใจผลงานการศัลยกรรมแขนของเขา

            จากเหตุการณ์ความรุนแรงในโรงพยาบาลดังกล่าว ทางด้านองค์การอนามัยจีนได้ออกมาเปิดเผยว่า ควรมีมาตรการรักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาลให้มากกว่านี้ เพราะจากสถิติพบว่า เมื่อปีที่แล้ว มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเสียชีวิตไป 7 คน และบาดเจ็บอีก 28 คน จากความไม่พอใจการรักษาและทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น