วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

5นาทีเกลี้ยง คนแห่จองไอโฟน5เอส


กระแสไอโฟน 5 ยังแรง ค่ายมือถือเปิดจองไม่ถึง 5 นาทีหมดเกลี้ยง เครื่องหิ้วยันไม่ลดราคา

จากการสำรวจยอดจองเครื่องไอโฟน 5 เอส และ 5 ซี อย่างเป็นทางการผ่านผู้ให้บริการมือถือทั้ง 3 ราย คือ เอไอเอส ดีแทค และทรู พบว่า หลังเริ่มเปิดให้จองเพื่อรับเครื่องวันที่ 25 ต.ค.นี้ ยอดจองเครื่องรุ่น 5 เอส หมดในเวลาไม่เกิน 5 นาที ขณะที่รุ่น 5 ซี ซึ่งนิยมน้อยกว่าก็หมดในเวลาประมาณ 10 นาทีต่อมาเช่นกัน

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขายเอไอเอส เปิดเผยว่า ยอดจองไอโฟนเต็มอย่างรวดเร็ว แต่เอไอเอสจะไม่จัดงานเปิดตัวใหญ่แบบทุกปี  เพราะเห็นว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟน โดยเฉพาะไอโฟนกระจายตัวทั่วประเทศ ดังนั้นเอไอเอสจึงเปิดให้จองออนไลน์และไปรับเครื่องได้ 50 จุดทั่วประเทศ เพื่อให้คนต่างจังหวัดกับกรุงเทพฯ มีสิทธิเช่นเดียวกัน

“ยอมรับกระแสไอโฟน 5เอส ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ยอดจองเต็มอย่างรวดเร็ว เนื่องจากกลุ่มสาวกผู้ใช้ต้องการเครื่องรุ่น 5เอสเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว หลังจากนี้เมื่อมีเครื่องล็อตต่อไปเข้ามา เอไอเอสจะกระจายเครื่องไปยังศูนย์ทั่วประเทศเพื่อจำหน่ายต่อไป”นายฐิติพงศ์ กล่าว

ขณะที่ดีแทค เตรียมจัดงานรับเครื่อง 4 จุด ได้แก่ที่จามจุรีย์สแควร์ เชียงใหม่ ขอนแก่นและภูเก็ต เพื่อให้สามารถรับเครื่องได้ตามหัวเมืองหลักก่อน ส่วนทรูจัดงานเปิดตัวใหญ่คืนวันที่ 24 ต.ค. ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว

ด้านผู้ค้าปลีกและส่งโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในศูนย์การค้ามาบุญครอง เปิดเผยว่าราคาขายเครื่องหิ้วไอโฟน 5 เอส และ 5 ซี ยังไม่มีการปรับลง โดย 5 เอส เริ่มต้น 2.5 หมื่นบาท 5 ซี 2 หมื่นบาท ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหลังจากมีการปรับราคาลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว เนื่องจากความต้องการในตลาดยังมีอยู่มาก และเครื่องศูนย์ในช่วงนี้ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังสามารถขายได้แม้จะไม่หวือหวาเหมือนในอดีต
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น