วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ดาบแชน วรงคไพสิฐ ตร.ชุด EOD โดนระเบิดที่ อ.บาเจาะ เสียชีวิตแล้ว


วันนี้(28 ต.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิด หลังจากเจ้าหน้าที่ EOD กก.สส.ภจว.นธ.ได้เข้าทำการพิสูจน์วัตถุต้องสงสัย ที่ ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

แรงระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตแล้ว 3 ราย คือ  ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฎิบัติการพิเศษจังหวัดนราธิวาส, ร.ต.ต. จรูญ เมฆเรือง รองหัวหน้าชุด อีก 1 ราย คือ ส.ต.อ.นิมิตร ดีวงศ์

สำหรับ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ  เป็นนายตำรวจที่คนในพื้นที่รู้จักกันดีมายาวนาน และเสี่ยงตายมานับไม่ถ้วน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ จบการศึกษาจากโรงเรียนพลตำรวจภูธร9 รุ่น36 เมื่อปี 2528 เริ่มงานเป็น รปภ.ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หัวหน้าชุดคุ้มครองหมู่บ้าน สายตรวจรถจักรยานยนต์ จนปี 2532 ผ่านการอบรมหลักสูตรอบรมเก็บกู้ระเบิดเบื้องต้น 15 วัน

ปี 2533 ถูกซุ่มยิงได้รับบาดเจ็บรักษาตัวนานกว่าปี จึงย้ายจาก จ.ยะลากลับมา จ.นราธิวาส เป็นสายตรวจจนถึงปี 2542 โดนย้ายไปอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ปีกว่าจึงขอย้ายกลับมาที่นราธิวาส มาช่วยราชการที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ทำหน้าที่เก็บกู้ระเบิด จนเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน2544 ได้รับการเลื่อนชั้นยศเป็นสัญญาบัตร ประดับยศ ร.ต.ต. ก่อนจะถูกลอบวางระเบิดจนเสียชีวิตเมื่อเช้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น