วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Seagate เปิดตัว Ultra Mobile HDD บาง 5 มม. สำหรับแท็บเล็ต


ในยุคที่สื่อมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หนัง เพลง มิวสิควิดีโอสามารถเลือกซื้อเลือกหาได้อย่างง่ายดายผ่านบริการออนไลน์เพียงแค่คลิกไม่กี่ครั้งก็ได้หนังหรือเพลงมาดู มาฟังได้ง่าย ๆ เพราะเหตุนี้เองทำให้ผู้บริโภคที่ชอบเลือกซื้อสื่อมีเดียต่าง ๆ ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตจึงต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลในปริมาณเยอะ ทำให้ปัจจัยในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตจำเป็นจะต้องเพิ่มพื้นที่จากภายนอกได้ แต่จะดีแค่ไหนถ้าไม่ต้องเพิ่มพื้นที่เอง แต่มีพื้นที่เก็บข้อมูลมาให้เหมือนกับคอมพิวเตอร์


         ล่าสุด บริษัท Seagate ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ชื่อดัง เปิดตัว Ultra Mobile HDD เป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับความจุ 500GB ช่วยให้เก็บหนังไว้ดูได้ถึง 125 เรื่อง, เพลงมากกว่า 8,000 ชั่วโมง และเก็บรูปภาพได้ประมาณ 160,000 รูป ส่วนตัวฮาร์ดดิสก์มีความบางเพียง 5 มิลลิเมตรเท่านั้น น้ำหนัก 3.3 ออนซ์ และถูกออกแบบมาให้ใช้พลังงานน้อยเพียงแค่ 0.14 วัตต์ และมีระบบ zero-gravity (ZGS) เซ็นเซอร์ที่ช่วยป้องกันฮาร์ดดิสก์เสียหาย ในกรณีที่ทำหล่นหรือมีการตกกระแทก สำหรับตัวฮาร์ดดิสก์ถูกออกแบบมาให้มีขนาดมาตรฐาน 2.5 นิ้ว ซึ่งเท่ากับขนาดฮาร์ดดิสก์ในโน้ตบุ๊กทั่ว ๆ ไป แต่มีขนาดบางกว่า รวมถึงทาง Seagate ยังได้ใช้เทคโนโลยี Dynamic Data Driver และ Mobile Enablement Kit ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดดิสก์ได้เทียบเท่ากับมาตรฐานฮาร์ดดิสก์ทั่ว ๆ ไป

          อย่างไรก็ดี หลังจาก Seagate เปิดตัว Ultra Mobile HDD ออกไปแล้ว จะมีบริษัทที่ผลิตแท็บเล็ตเจ้าไหนสนใจอยากจะนำฮาร์ดดิสก์ตัวนี้ไปใช้กับแท็บเล็ตบ้าง และต้องดูประสิทธิภาพเมื่อนำไปใช้งานแบบจริง ๆ จะประหยัดพลังงานหรือกินไฟแบบถล่มทลายหรือไม่ หากมีข่าวคราวเกี่ยวกับแท็บเล็ตที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลแบบฮาร์ดดิสก์จะกลับมาอัพเดทให้ทราบกันอีกครั้ง 
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น