วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มะพร้าวประหลาด ออกลูก 19 ผล ทั้งที่เพิ่งแตกหน่อ ชาวบ้านแห่ตีเลข



            พบต้นมะพร้าวประหลาด ที่พระตำหนักเมืองนคร จ.นครศรีธรรมราช ออกลูกขนาดจิ๋ว 19 ผล ตั้งแต่เริ่มแตกหน่อ ด้านชาวบ้านเชื่อเป็นต้นมะพร้าวให้โชค แห่นำไปตีเลขเด็ด งวด 1 พฤศจิกายน

            วันนี้ (31 ตุลาคม 2556) รายการครอบครัวข่าวเช้า ทางช่อง 3 รายงานว่า พบมะพร้าวประหลาด ออกลูกตั้งแต่เริ่มแตกหน่อ ที่พระตำหนักเมืองนคร หมู่ที่ 3 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยต้นมะพร้าวดังกล่าวอยู่ในพระตำหนักเมืองนคร ที่ประทับทรงงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์

            สำหรับต้นมะพร้าวต้นนี้ แตกหน่อความสูงประมาณ 70 เซนติเมตร ตรงกลางหน่อมีก้านทะลายโผล่ขึ้นมาพร้อมกับมีลูกมะพร้าวขนาดเล็กราวกับลูกมะขามป้อม จำนวน 19 ลูก สร้างความประหลาดใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่า จำนวนลูกมะพร้าว 19 ลูก ตรงกับ สมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ องค์ที่ 19 จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นต้นมะพร้าวที่นำความเป็นสิริมงคลมาให้ จึงมีการนำผ้าแดงมาผูกบริเวณรอบ ๆ โคนต้น

            นายพยันช์ แดงเรือง อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดภายในพระตำหนัก ผู้พบเห็นต้นมะพร้าวประหลาดต้นนี้ เล่าว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ต้นมะพร้าวต้นหนึ่งถูกฟ้าผ่า ทำให้ลูกมะพร้าวหล่นเกลื่อนใต้โคนต้นประมาณ 20 ลูก ซึ่งบางลูกก็แตกหน่อแต่ยังไม่ได้ฝังรากลึก จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ตนตั้งใจจะมาเก็บลูกมะพร้าวเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ แต่ปรากฏว่า ต้นมะพร้าวนี้กลับถอนไม่ขึ้น เนื่องจากมีรากฝังลึกลงในดิน และพบว่า ที่กลางหน่อมีก้านทะลายมะพร้าวพร้อมผลเล็ก ๆ จำนวน 19 ลูก ตนคิดว่าเป็นมะพร้าวที่แปลกประหลาดไม่เคยพบเห็นมาก่อน และเชื่อว่าเป็นมะพร้าวมงคล จึงตั้งใจจะดูแลต่อ แต่เมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไปจึงมีชาวบ้านเดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก โดยบางรายได้นำไปตีเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น