วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทลายโกดังผลิตซอส-ซีอิ๊วปลอม เลียนแบบยี่ห้อดัง พบของกลางอื้อ


ตำรวจ ปอศ. บุกค้นโกดังรับจ้างผลิตและจัดส่ง ซอส-ซีอิ๊วปลอม ติดเครื่องหมายการค้าเลียนแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดัง พบหลักฐานอื้อ ที่ จ.นครนายก

          เมื่อวานนี้ (24 ตุลาคม 2556) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม (ปอศ.) พล.ต.ต.สุรพล หอมชื่นชม ผบก.ปอศ. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และชุดปฏิบัติการ นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดนครนายก เข้าตรวจค้นโกดังสินค้า 3 จุด ที่เป็นทั้งแหล่งผลิตและแหล่งเก็บสินค้า ซึ่งทำเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น

          โดยจุดแรกเข้าค้นบ้านเลขที่ 68/11 หมู่ 10 ต.พรหมมณี อ.เมือง จ.นครนายก ตรวจยึดของกลางฉลากสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 100,000 ชิ้น ฝาจุกขวด จำนวน 3,000 ชิ้น ซึ่งปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ แม่ครัว ภูเขาทอง และเด็กสมบูรณ์ พร้อมเครื่องผลิตจุกขวดแม่พิมพ์ จำนวน 30 ชิ้น และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกจำนวนหลายรายการ

          จุดที่สอง บ้านเลขที่ 51 หมู่ 3 ซอยชลประสิทธิ์ 15 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครนายก พบ น.ส.สุพรรณี นวรัตนากร อายุ 42 ปี แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองสถานที่ดังกล่าว พร้อมรับว่ารับจ้างบรรจุซอสที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อแม่ครัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดของกลาง ซอสที่บรรจุเสร็จแล้ว จำนวน 900 ลัง ฝาซอสจำนวน 3,600 ฝา ฉลากที่ปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 800 ชิ้น น้ำซอส หม้อต้ม และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกจำนวนหลายรายการ

          ส่วนจุดสุดท้าย บ้านเลขที่ 68 หมู่ 10 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ตรวจยึดของกลาง ซีอิ๊วขาวที่ผลิตเสร็จแล้ว ยี่ห้อเด็กสมบูรณ์ จำนวน 200 ลัง และฝาซีอิ๊วขาว ยี่ห้อเด็กสมบูรณ์ จำนวน 15,000 ชิ้น ซึ่งปลอมเครื่องหมายการค้า รวมของกลางที่ตรวจยึดจำนวน 168,000 ชิ้น พร้อมดำเนินคดีกับ น.ส.สุพรรณ ข้อหาผิด พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า

          ทั้งนี้ จากการสอบสวน น.ส.สุพรรณี ได้ให้การว่า รับจ้างผลิตบรรจุขวดวันละประมาณ 100 ลัง ทำมา 5-6 เดือน ส่งตามสถานที่ต่าง ๆ ตามลูกค้าต้องการ สำหรับวัตถุดิบที่นำมาผลิตบรรจุนั้นมีคนมาส่งให้ที่โรงงาน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. จะดำเนินการสอบสวนขยายผลต่อไป
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น