วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เพจผู้ช่วยเจ้าอาวาสธรรมกาย ใช้รูป เจมส์ จิรายุ ชวนทำบุญ ที่แท้เป็นรูปบวงสรวงหนัง



เพจ พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ใช้รูป เจมส์ จิรายุ ชวนทำบุญ ที่แท้เอามาจากเพจแฟนคลับ ซึ่งเป็นรูปจากงานบวงสรวงหนัง มีภาพ เท่ง โหน่ง ด้วย

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุถึงแฟนเพจของ "พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ด้านการศึกษาและการเผยแพร่ ซึ่งเพจดังกล่าวได้นำภาพของนักแสดงชื่อดัง "เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข" มาใช้เพื่อเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนทำบุญวัดธรรมกายใช้รูปเจมส์จิ

โดยภาพดังกล่าวนั้น เป็นภาพของ เจมส์ จิรายุ สวมชุดสีขาวทั้งชุด นั่งพนมมือ พร้อมมีตัวหนังสือสีแดงปรากฏอยู่บนภาพว่า "I'm a Buddhist and you ?" (ผมเป็นพุทธศาสนิกชน แล้วคุณล่ะ ?) และมีข้อความระบุใต้ภาพว่า...

          "พรุ่งนี้วันพระ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมกันสั่งสมบุญสร้างความดี ด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา พร้อมทั้งชักชวนผู้ให้กำเนิด ผู้มีพระคุณต่อเรา ไปเอาบุญใหญ่ ณ วัดใกล้บ้านหรือวัดที่ท่านคุ้นเคย... ขอกราบอนุโมทนาบุญ สาธุ ๆ ๆ "
รองเท้ากีฬา

1 ความคิดเห็น:

  1. "พรุ่งนี้วันพระ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมกันสั่งสมบุญสร้างความดี ด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา พร้อมทั้งชักชวนผู้ให้กำเนิด ผู้มีพระคุณต่อเรา ไปเอาบุญใหญ่ ณ วัดใกล้บ้านหรือวัดที่ท่านคุ้นเคย... ขอกราบอนุโมทนาบุญ สาธุ ๆ ๆ "

    อันนี้ไม่ได้เข้าข้างใครแต่ตามที่ได้เผยแพร่นั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราจะใช้รูปอะไรก็ได้มาประกอบข้อความทีเ่ราอยากจะสื่อให้คนได้รับรู้ เช่น จะใช้ข้อความว่า ต้องใจแกร่งเหมือนภูเขา ก็เอารุปภูเขามาประกอบ และในข้อความก็ไม่ได้บ่งบอกว่า พระท่านชวนคนมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ท่านก็บอกอยู่แล้วว่าวัดใกล้บ้าน หรือว่าวัดที่ท่านคุ้นเคย เช่นท่านอยู่ไกล้วัดยานนาวา ก็ไปวัดยาานนาวา หรือท่านคุ้นเคยชอบไปทำบุญวัดสระเกศท่านก็ไปวัดสระเกศ อันนี้ทำให้เรารู้ว่า ผู้โพสต์ขาดวิจารณยานในการอ่านอย่างยิ่งทำให้ผู้อื่นเสียหายยังไม่พอ ยังเป็นการประจานตัวเอง และสังคมไทยว่า ไม่มีวิจารณญาณในการอ่าน และไตร่ตรอง

    ตอบลบ