วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

iPhone 5S ไทย แพงสุดกว่าใครในโลก


AIS เพิ่งเปิดราคาอย่างเป็นทางการของ iPhone 5s ออกมา เริ่มต้นกันที่ 23,900 บ. เป็นราคาแบบแพคเกจ ซึ่งห่างจากราคาเครื่องเปล่าเพียงพันเดียว และเป็นราคาที่แพงสุดของทั้ง 3 ค่าย โอเปอเรเตอร์ในบ้านเรา

คำถามไม่ได้ถูกตั้งขึ้นที่ตัวเลข ความต่างเพียงเล็กน้อยระหว่างค่ายผู้ให้บริการ แต่เป็นราคาเครื่องเปล่า กับแบบรวมแพคเกจที่แทบไม่ต่างกัน

ในขณะที่การจำหน่ายไอโฟน แบบรวมแพคเกจของต่างประเทศกับขายเครื่องเปล่าเฉยๆ นั้น ถือว่าราคาต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เช่น iPhone 5s ที่อเมริกา แบบ unlocked 32 GB ขายพ่วงแพคเกจอยู่ที่ 23,200 บ. ส่วนของไทยพุ่งขึ้นไปที่ 27,500 บ.

โดยปัจจัยเรื่อง ราคาแพคเกจดาต้า ต่างก็เป็นไปตามค่าครองชีพของประเทศนั้นๆ จึงไม่ถือว่าราคาแพคเกจของต่างประเทศแพงกว่าบ้านเราจึงต้องลดราคาเครื่อง  เท่ากับว่าคนไทยเสียค่าเครื่องเปล่า กับแพคเกจในราคาเท่าๆ กัน

และแม้จะเป็นเช่นนั้น ยอดจองไอโฟนเจเนอเรชั่นใหม่ ทุกๆ การเปิดตัวกระแสตอบรับก็ยังคงล้นหลามเช่นเดิม ซึ่งถือเป็นอีกเรื่องแปลก หรือจะจริงที่เค้าว่ากันว่า คนไทยไม่ยอมเสียตังค์ซื้อแอพ 32 บาท แต่ยอมจ่าย 2 หมื่นกว่า และนำพาเพียงออนเฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ IG ลงแอพเถื่อนที่ร้าน ส่วนโทรศัพท์นั้น อยู่ในหมวดแฟชั่น ไม่ใช่อุปกรณ์อย่างที่เข้าใจกัน
รองเท้ากีฬา
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น