วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กองปราบฯ ผุดการ์ตูน จ่าเฉย The series หวังใกล้ชิดประชาชนมากขึ้น


กองปราบ นำ จ่าเฉย มาสร้างเป็นการ์ตูนซีรีส์ เผยแพร่ผ่านทางยูทูบ เว็บไซต์ และเคเบิลทีวี เพื่อเป็นช่องทางสร้างความเข้าใจกับประชาชนในการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของสังคม

           เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2556 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. เป็นประธานการเปิดตัวโครงการ “จ่าเฉย...The series” ซึ่งจะเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นนำเสนอเรื่องราวของจ่าเฉย  โดยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ

           ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ในปัจจุบันสังคมไทยประสบปัญหามากมายทุกภาคทุกส่วน โดยเฉพาะด้านที่เกี่ยวกับอาชญากรรม ซึ่งตำรวจเองก็ประสบปัญหาดังกล่าวเช่นกัน เนื่องจากผลสำรวจโดย The Global Competitiveness Report 2010 – 2013 ในเรื่องความเชื่อถือของตำรวจทั้งหมด 144 ประเทศ พบว่า ประเทศไทยได้อันดับที่ 101 ซึ่งถือว่าคะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ดังนั้น ทาง บช.ก. นำโดย พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าว

           ดังนั้น จึงกำเนิด “จ่าเฉย...The Series” ในรูปแบบของ “จ่าเฉย...ไม่เฉยแล้ว” และ “จ่าเฉย...ต้องไม่เฉย” เนื่องจากต้องการให้ จ่าเฉย เป็นสัญลักษณ์ของตำรวจที่ใกล้ชิดกับประชาชน โดยต้องการสื่อให้เห็นว่า ปัญหาหลายอย่างกำลังจะได้รับการแก้ไข เพื่อให้สถิติทางอาชญากรรมลดลง และเมื่อชาวบ้านให้ความไว้วางใจและร่วมมือกับตำรวจก็จะจับผู้ร้ายได้อย่างง่ายดาย นับเป็นมิติใหม่ของตำรวจไทยในอนาคต

           อย่างไรก็ดี พล.ต.ต.สุพิศาล  ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะเริ่มดำเนินการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในเร็ว ๆ นี้ ดังนั้น ขอให้ทุกท่านติดตามเรื่องราวของจ่าเฉย ที่จะเผยแพร่ทางทางสถานีโทรทัศน์เคเบิลอื่น ๆ ต่อไป
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น