วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จอย ศิริลักษณ์ โพสต์ปลุกจิตสำนึกคนไทย ออกมากำหนดชะตาประเทศ


จอย ศิริลักษณ์ โพสต์ปลุกจิตสำนึกคนไทย ออกมากำหนดชะตาประเทศ ขออดทนต่อสู้ให้ถึงที่สุด-อย่าผลักภาระ

วานนี้ (28 ต.ค.) นักแสดงสาว จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว @Joysirilak แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ พร้อมปลุกจิตสำนึกสามัคคีคนไทยให้ออกมากำหนดทิศทางประเทส เพราะที่จะนำพาประเทศเดินหน้าได้ก้คือประชาชน โดยระบุว่า

ประชาชนเป็นคนที่กำหนดทิศทางของประเทศชาติ ถ้าประชาชนมีความสามัคคีประเทศชาติก็จะมั่นคง ซึ่งไม่อยากให้ไปหวังพึ่งคนอื่น เพียงแค่ทำหน้าที่ในส่วนของเราให้ดี เพราะแต่ละคนมีศักยภาพในตัวเองต่างกัน แต่ก็สร้างประโยชน์ได้เหมือนกัน

บางทีเราไม่ต้องหวังพึ่งคนอื่น
บางทีเราไม่ต้องคาดหวังจากคนอื่น
บางทีเราไม่ต้องผลักภาระให้คนอื่น
บางทีเราไม่ต้องกดดันคนอื่น


คนแต่ละคนมีศักยภาพต่างกัน
คนแต่ละคนมีการกระทำต่างกัน
คนแต่ละคนสร้างประโยชน์ได้ต่างกัน
คนแต่ละคนรับผิดชอบการกระทำของตนได้ต่างกัน


บ่อยครั้ง ที่เราจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ อาจมีอุปสรรคขวางทาง ให้รกตา รกใจ เราได้พยายามแล้วที่จะอดทนค่อย ๆ พิจารณาและทำต่อไปมากขึ้น หรือน้อยลง ตามความสมัครใจ …

แต่เมื่อความอดทนมันถึงขีดต่ำสุด เราอาจพิจารณาอีกครั้งว่า แม้ไม่พอใจก็ไม่ต้องผลักภาระ คาดหวัง กดดัน ตำหนิใคร และเตือนตนเองอีกครั้ง ว่า หากเรามองโทษที่ตามมาจากการตำหนิ ไม่พอใจของเราให้ดี อาจพบว่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นนั้นเกินกำลังของเราที่จะรับผิดชอบ กระทบต่อชีวิตผู้อื่น และนั่นอาจทำให้เราเสียใจไปตลอดชีวิต 
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น