วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ภูหินร่องกล้าคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสเย็น 16 องศา


นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอกบนภูหินร่องกล้า หลังอุณหภูมิตอนเช้าลดลงเหลือ 16 องศาเซลเซียส คาดฤดูหนาวปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวนับ 10,000 ราย

          เมื่อวานนี้ (17 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สภาพอากาศเริ่มเย็นลง โดยในช่วงเช้าของแต่ละวัน อุณหภูมิลดลงเหลือ 16 องศาเซลเซียส ทำให้บนภูเขามีหมอกลงค่อนข้างหนาแน่น คล้ายกับเป็นทะเลหมอก ประกอบกับเป็นช่วงปิดภาคเรียนที่ 1  ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นมาเที่ยวชมความงามตามธรรมชาติ จนยอดจองบ้านพักเกือบเต็มทุกวัน ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนยังนิยมกางเต็นท์นอน เพื่อสัมผัสธรรมชาติบนภูหินร่องกล้าอีกด้วย

          ทั้งนี้ นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ภูหินร่องกล้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูหนาวที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ทุกปีเมื่อเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวก็จะมีนักท่องเที่ยวติดต่อเข้ามาจองบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางอุทยานฯ ได้เตรียมความพร้อมทั้งสถานที่และเจ้าหน้าที่ ไว้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวแล้ว

          อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาพบว่า มีนักท่องเที่ยวรายใหม่ ๆ เดินทางมาเที่ยวที่ภูหินร่องกล้า เพิ่มขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าตลอดช่วงฤดูหนาวนี้ จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมความงามตามธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวนับ 10,000 ราย
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น