วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นพ.สมหมาย ทองประเสริฐ หมอเทวดารักษามะเร็ง เสียชีวิตแล้ว


นพ.สมหมาย ทองประเสริฐ หมอเทวดารักษามะเร็งด้วยสมุนไพรชื่อดัง ที่ จ.สิงห์บุรี เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 93 ปี จากอาการไตวายเฉียบพลัน ที่ รพ.ศิริราช

            วันนี้ (11 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สมหมาย ทองประเสริฐ หรือ หมอเทวดารักษามะเร็ง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 07.40 น. ที่ผ่านมา

            ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้กำหนดพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ ในวันพรุ่งนี้ (12 ตุลาคม 2556) เวลา 16.00 น. ณ วัดสังฆราชาวาส อ.เมือง จ.สิงห์บุรี และสวดอธิธรรมศพ ในเวลา 19.00 น. จากนั้นวันที่ 19 ตุลาคม เวลา 16.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิง

            สำหรับประวัติของ นพ.สมหมาย ทองประเสริฐ เป็นคน จ.สิงห์บุรี เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2464 จบคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นได้ศึกษาแพทยศาสตร์ ที่ศิริราช ซึ่งหลังจาก นพ.สมหมาย เกษียณอายุราชการ ก็ได้ทำการรักษาคนไข้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งด้วยสมุนไพร จนมีชื่อเสียงโด่งดัง และได้รับการขนานนามว่า "หมอเทวดา" โดย นพ.สมหมาย ทุ่มเทรักษาให้ผู้ป่วยทุกคน บางวันต้องตรวจถึง 100 คน และบางวันก็ปิดคลินิกดึกถึง 5 ทุ่ม จึงทำให้ นพ.สมหมาย เป็นที่รักและเคารพของชาวบ้านอย่างมากมาย

            เคยรักษากับหมอสมหมาย นี้มาแล้วก็ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ นพ.สมหมาย ทองประเสริฐ หมอเทวดาผู้ใจบุญ มา ณ ที่นี้ด้วย
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น