วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กู้ภัยเชียงรายถ่ายภาพที่เกิดเหตุติดวิญญาณ


อาสากู้ภัยเชียงรายฮือฮากันทั่ว หลังบันทึกภาพขณะออกทำงานช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ กลับปรากฏภาพคล้ายวิญญาณผู้เสียชีวิตติดมาด้วย ขณะที่ตากล้องยันตอนนำศพส่ง รพ.แล้ว และไม่มีคนอื่นยืนอยู่แน่
      
       รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า ขณะนี้บรรดากลุ่มสมาชิกสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่อาสาเข้าทำงานรับใช้สังคม โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ และงานจราจรของตำรวจต่างฮือฮากับภาพที่สมาชิกสมาคมฯ บันทึกได้ระหว่างออกไปปฏิบัติงานในช่วงคืนวันที่ 10 ต.ค.56 ที่ผ่านมา แล้วปรากฎว่า ภาพถ่ายอุบัติเหตุมีภาพคล้ายคน หรือวิญญาณอยู่ในภาพถ่ายด้วย ทั้งๆ ที่ช่วงที่ถ่ายไม่มีบุคคลใดอยู่บริเวณดังกล่าว
      
       ซึ่งจากมีการนำภาพดังกล่าวแชร์ผ่านสื่อสาธารณะต่างๆ โดยเฉพาะเฟซบุ๊ก จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างคึกคัก
      
       ทั้งนี้ ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นภาพอุบัติเหตุที่ทางสมาคมฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับเสาไฟฟ้า บนถนนพหลโยธิน ตรงทางเลี้ยงรถ หรือยูเทิร์นหน้าตลาดสดบ้านดู่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง แต่เมื่อทีมงานของสมาคมฯ พร้อมรถกู้ภัยไปถึงพบว่า ผู้ประสบเหตุได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.จิราภรณ์ ทะพา อายุ 26 ปี และขณะนั้นทางพนักงานสอบสวนเวรจราจร และตำรวจ สภ.บ้านดู่ ก็ได้เข้าไปดูแลสถานการณ์แล้ว นายเศกสิทธิ์ เดชคิด อายุ 28 ปี หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยของสมาคมฯ จึงได้ทำการบันทึกภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เอาไว้ จากนั้นได้นำศพไปส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนจะกลับไปประจำอยู่ที่ตั้งสมาคมฯ บริเวณห้าแยกพ่อขุนฯ เขตเทศบาลนครเชียงราย
      
       นายเศกสิทธิ์ กล่าวว่า คืนนั้นได้ถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือเอาไว้ จำนวน 8-10 ภาพ แต่ปรากฏว่าหนึ่งในนั้นกลับแตกต่างจากภาพอื่นๆ โดยปรากฏภาพของคนคล้ายวิญญาณใส่ชุดขาว ลักษณะคล้ายผู้หญิงที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเดียวกันปรากฏให้เห็นในภาพอย่างชัดเจน
      
       เมื่อโพสต์ขึ้นทางเฟซบุ๊กเพื่อประชาสัมพันธ์การทำงาน ก็รู้สึกสงสัยว่ารูปคล้ายวิญญาณที่อยู่ในภาพมาได้อย่างไร เพราะช่วงถ่ายภาพไม่มีบุคคลอื่นเหลืออยู่ในรถ เพราะผู้ตายขับรถไปคนเดียว ส่วนคนที่น่าจะอยู่ด้านหลังจนทำให้เกิดเงาสะท้อนก็ไม่มี เพราะไม่ใช่มุมที่จะสะท้อนภาพได้
      
       “เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดกับเพื่อนๆ ก็ถึงกับขนลุก เพราะมีภาพหนึ่งที่มีเงาเหมือนของหญิงใส่ชุดขาวลักษณะเหมือนกับหญิงคนขับที่เสียชีวิตสะท้อนอยู่ในกระจก ทั้งๆ ที่เพื่อนกู้ภัยทุกคนใส่ชุดสีเหลืองซึ่งเป็นเครื่องแบบของหน่วยกู้ภัยเหมือนกันหมด ต่างคนต่างจึงตกใจ ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อ และไม่เคยพบเจอมาก่อน”
      
       อย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ถือว่าได้ทำบุญกุศลต่อผู้ประสบเหตุ และช่วยเหลือสังคมจึงจะตั้งใจทำงานกันต่อไป
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น