วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ต๊อบ อิทธิพัทธ์ ทัศนะ แง่มุมการเล่นเกมส์ในด้านบวก


หากนึกถึงบุคคลที่เล่นเกมส์และประสบความสำเร็จมากที่สุด คงต้องนึกถึงคุณต๊อบ อิทธิพัทธ์ เจ้าของบริษัทเถ้าแก่น้อย ธุรกิจสินค้าอาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง แถมเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับเกมส์ออนไลน์อย่าง Fantasy Saga Online  กับ The King of Soldiers นอกจากจะเล่นเกมส์เป็นชีวิตจิตใจแล้ว เขายังมอบแง่คิดกับการเล่นเกมส์เพื่อถ่ายทอดให้แก่ผู้เล่นเกมส์ในยุคใหม่ได้เล่นเกมส์อย่างมีคุณภาพ รวมถึงเปลี่ยนแปลงทัศนคติผู้ใหญ่ให้มองไปในด้านบวก

คุณต๊อบเล่าในช่วงวัยรุ่นว่า ตอนที่ตนยังช่วงวัยเด็ก พี่ชายของตนเป็นคนที่ชอบเล่นเกมส์มากๆ ชอบขนาดที่มาแนะนำให้ตนมาเล่นเกมส์ด้วย ตอนสมัยนั้น พี่ชายและตนได้เล่นเกมส์ออนไลน์ต่างประเทศเกมส์หนึ่ง ตนก็เล่นไปสนุกๆประสาวัยรุ่นทั่วๆไป แต่พอมาเล่นเกมส์มาสักพักจนถึงช่วงวัยรุ่น ตนเริ่มเห็นโอกาสและคุณค่าหลายๆอย่างจากการเล่นเกมส์ ภายใต้ 3 โอกาสคือ โอกาสหารายได้ด้วยเงิน จากการหาเงินด้วยการเล่นเกมส์ ตนจึงเริ่มต้นขายไอเทมเกมส์เพื่อสะสมเงิน และนำความคิดมาต่อยอดด้วยการสนับสนุนบรรจุการแข่งขันเกมส์ของค่าย GenC เพื่อให้ผู้เล่นมีรายได้เสริมจากการแข่งขัน, โอกาสหาตัวตนแท้จริงสู่อนาคต จากการเลือกเล่นเกมส์ประเภทต่างๆที่มีอยู่ เฉกเช่นกับตนที่ค้นพบตัวตนที่แท้จริงคือการเป็นนักธุรกิจและพ่อค้า และ โอกาสหาเพื่อนผู้เล่นเกมส์ คำนึงถึงมีส่วนร่วมและช่วยเหลือให้สังคมคนเล่นเกมส์น่าอยู่และสามารถเป็นเพื่อนจริงๆและเป็นสายเชื่อมระหว่างธุรกิจเพื่อร่วมงานกันในอนาคต

คุณต๊อบยังระบุเกี่ยวกับการแข่งขันเกมส์ภายในประเทศว่า มีกิจกรรมการแข่งขันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ตนก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนผู้เล่นเกมส์ด้วยการให้สนับสนุนจากการมอบรถยนต์คันใหม่ เป็นรางวัลใหญ่ที่สุดจากการแข่งขันเกมส์ออนไลน์ The King of Soldiers โดยกล่าวว่า ตนเคยประสบความสำเร็จจากการเล่นเกมส์ด้วยการซื้อรถยนต์คันแรกที่อดออมเงินจากการทำรายได้การเล่นเกมส์ และอยากถ่ายทอดประสบการณ์และปณิธานดังกล่าวไปสู่กลุ่มผู้เล่นและนักแข่งเกมส์เพื่อให้ได้รับรถยนต์คันแรกตามที่ตนปรารถนาและตั้งใจมอบให้

นอกจากนี้ คุณต๊อบยังกล่าวแง่มุมกับการเล่นเกมส์ที่สอดคล้องกับชีวิตความเป็นจริงว่า วิดีโอเกมส์เป็นสิ่งจำลองเสมือนที่เราได้แก้ตัวและเรียนรู้จากความผิดพลาด เพราะภายในเกมสามารถเล่นแพ้ได้”หลายครั้ง” มันทำให้เราได้ไตร่ตรองและระมัดระวังกับการตัดสินใจในชีวิตประจำวันที่มีเพียง”ชีวิตเดียว”เท่านั้น และไม่สามารถแก้ตัวใหม่ได้อีก อย่างไรก็ตาม การเล่นเกมส์ยังมีส่วนที่เป็นประโยชน์

ที่สำคัญ คุณต๊อบ ฝากถึงผู้ใหญ่ที่ยังมีทัศนคติในด้านลบต่อการเล่นเกมส์แบบ”หัวชนฝา” โดยกล่าวข้อความตอนหนึ่งว่า แทนที่พวกเรามัวแต่ถามว่า เยาวชนในปัจจุบันเป็นเด็กติดเกมส์ และหาวิถีทางแก้ไขปลายเหตุมาโดยตลอดว่า จะทำอย่างไรไม่ให้เด็กติดเกมส์ได้ ทำไมเราไม่มองมุมกลับว่า มีหนทางใดที่จะทำให้เยาวชนได้รับประโยชน์จากการเล่นเกมส์มากที่สุด ซึ่งเป็นการแก้ไขด้วยต้นเหตุอย่างแท้จริง

ด้วยแง่มุมที่”ดำทมึฬ” ก็สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็น”สีขาว”ขึ้นมาได้ หากเรามอง”คุณค่า”และ”ประโยชน์” ภายในจนเจอและคว้าขึ้นมาเพื่อ”เปลี่ยนแปลง”ต่อบุคคลและสังคมในด้านที่ดี
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น