วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อุปทานหมู่ จากผู้ใช้ iOS 7


ได้เปิดออกมาให้ดาวน์โหลดกันสักพักใหญ่ๆ ทีเดียว สำหรับ iOS 7 แม้กระแสการตอบรับอัพเกรดตัวระบบปฏิบัติการณ์จะเป็นไปอย่างท่วมท้น ทว่าฟีดแบ็คหลังการใช้งานนั้น

ดูเหมือนว่าจะสวนทางกับแบรนด์ที่เน้นขายประสบการณ์อันดี มาเนิ่นนานอย่างแอปเปิล และแม้สาวกจะอยากยอมรับหรือไม่ก็ตามนั้น ณ จุดนี้ ไอโอเอส 7 ไม่ได้เป็นโอเอสที่ stable สำหรับ iDevice ที่ต่ำกว่า iPhone 5s ลงมา

ทั้งยังถูกแนะนำในหมู่ผู้ใช้ด้วยกันว่า “ไม่ควรอัพเดท” หากยังแฮปปี้ดีกับ iOS 6 เช่นนั้นแล้วอาจจะพบเจอกับจุดจบอันน่าสยองเหล่านี้ ที่แทบไม่เคยได้จินตนาการถึง ว่าจะเกิดขึ้นภายใต้ลายน้ำของแบรนด์ผลไม้ !!

1. เวียนศีรษะ หน้ามืด ตาลาย คล้ายจะเป็นลม  >> parallax
รายงานทางการแพทย์ ได้ออกมาเตือนถึงประเด็นนี้ หลังจากพบผู้ใช้บางราย มีอาการคล้ายเมารถ เนื่องจากการที่สายตาโฟกัสไปยังจุดตกกระทบวัตถุบนหน้าจอไม่สมดุล.

2. flat สไตล์ ยังไงก็ไม่ใช่
flat สไตล์ by Ive แลดูไม่ถูกชะตาสาวกรุ่นอนุรักษ์นิยมมาตั้งแต่เปิดตัว เค้าเหล่านั้นถึงกับโหยหาศาสดาผู้ล่วงลับไปแล้ว.

3. ฟีเจอร์สุดดูดแบต
ได้รับการคอนเฟิร์มจากทุกๆ ผู้ใช้แล้วว่า ios7 นั้น ดูดแบตจริง คำแนะนำเบื้องต้น ดูเหมือนว่าคุณจำต้องปิดเกือบทุกฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ เพื่อประหยัดแบตไว้ในบางสถาณการณ์ที่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์จริงๆ ( วิธีประหยัดแบต )

4. อืด ช้า lag

5. ปรากฏการณ์จอฟ้า
เราอยากจะเชื่อว่านี่เป็นแผนการตลาดล้อเลียน BSOD บนวินโดวส์ยุคแรกๆ เสียเหลือเกิน จริงๆ ให้ดิ้นตายเถอะ!! ภาพจาก Vine ของ Bradley Miller

6. แอพเด้ง
ผู้พัฒนาหลายเจ้ากำลังปรับตัว เพื่อรองรับการใช้งานบน ios7 ปัญหาสามัญบางอย่างจึงปรากฏให้เห็น เช่นแอพเด้ง ค้าง หากแต่แอพสามัญบนไอโอเอสก็พบเหตุการณ์นี้เช่นกัน นำมาซึ่งความหดหู่ยิ่งยวดของสาวก

7. ไม่ชี้แจงรุ่นที่เหมาะสมก่อนอัพเดท
แอปเปิลเพียงแต่บอกว่า iDevice รุ่นไหนที่สามารถอัพเดท ios7 ได้ แต่ไม่ได้บอกว่ามันจะ good for you

8. คีย์บอร์ดหน่วง

9. บางคนเห็น UI แล้วเข้าใจว่าคุณเล่น Android อยู่
กับแอพอื่นๆ นั้นถือว่าผู้พัฒนาก็ต้องปรับตัวอัพเดท แต่กับ Safari ที่เป็นของแอปเปิลแท้ๆ กลับช้า หน่วง บางเว็บไม่โชว์คลิปจากยูทูปด้วยสิ

10. Browser ช้าในทุกๆ แบรนด์

11. บางฟีเจอร์ใช้งานยาก
“Control Center, AirDrop และ iTunes Radio น่าสนุก แต่ใช้งานยาก ไม่ชินกับการเข้าถึง” ผู้ใช้ไอโอเอสเจ็ด ว่าไว้

12. ปิดให้ Downgrade
แน่นอนว่าจำนวนผู้ดาวน์โหลดนั้น เป็นผลดีทางการตลาดในแง่ความนิยม และสร้างความน่าเชื่อถือให้เหล่านักพัฒนารีบๆ อัพเดทแอพพลิเคชั่นรองรับ แอปเปิลก็ได้ปิดดาวน์เกรดลงไปก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะเป็นผลโดยตรงต่อตัวเลขดังกล่าว 
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น