วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เชียงรายพบพญานาคน้ำโขง ช่างภาพถ่ายติดขณะทำพิธีบวงสรวง


เชียงรายพบพญานาคน้ำโขง ช่างภาพถ่ายติดขณะทำพิธีบวงสรวงริมน้ำโขง คืนออกพรรษา

          เมื่อคืนวันที่ 19 ตุลาคม 2556 นายวีระศักดิ์ ศิริสิทธิ์ นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมด้วยชาวอำเภอเชียงแสน ร่วมประกอบพิธีสงฆ์ในการบวงสรวงพญานาค บริเวณศาลาริมน้ำโขง หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน ซึ่งมีประชาชนชาวเชียงแสน นุ่งขาวห่มขาวร่วมทำพิธีจำนวนมาก

          อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทำพิธีทางศาสนาพุทธ นายปราโมทย์ เทพพิทักษ์ อายุ 63 ปี ช่างภาพชาวจังหวัดลำปาง ที่เดินทางมาร่วมประกอบพิธี และชาวเชียงแสน อีก 3 คน ได้เห็นสิ่งผิดปกติในแม่น้ำโขง และกำลังแหวกว่ายเข้ามาริมฝั่งจุดที่ทำพิธี จึงได้ถ่ายรูปเอาไว้ แต่ถ่ายติดเพียงรูปเดียว จึงนำมาให้ นายอำเภอได้ดู ซึ่งในภาพมีลักษณะคล้ายพญานาคที่กำลังว่ายน้ำเข้ามาอย่างมากแต่ภาพไม่ชัดเจนมากนักแต่หลายคนที่เห็นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นพญานาคอย่างแน่นอน

          โดยนายปราโมทย์ เทพพิทักษ์ อายุ 63 ปี เล่าว่า เมื่อตนเองเห็นจึงรีบนำกล้องถ่ายเก็บไว้ แต่น่าเสียดายว่าถ่ายได้เพียงรูปเดียว แต่อย่างไรตนเองมีความเชื่อว่าเป็นพญานาคอย่างแน่นอน ซึ่งตนเองดีใจอย่างมาก ที่สามารถถ่ายติดรูปดังกล่าว และจะเก็บไว้บูชา เพราะตนเองมีความเชื่อในเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับผู้ที่เห็น ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นพญานาคอย่างแน่นอน เพราะหากเป็นงู หรือต้นไม้ เพราะเห็นไม่นานก็หายไป ซึ่งเห็นเพียง 10 วินาที เท่านั้น

          หลังจากที่มีคนถ่ายภาพพญานาคไว้ได้ ต่างก็มีชาวเชียงแสน มายืนรอริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อรอชมปรากฏการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง รวมถึงการรอชมบั้งไฟพญานาค ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในคืนวันออกพรรษา ที่ อ.เชียงแสน ด้วย เพราะ อ.เชียงแสน ก็ถือว่าเป็นเมืองเก่าแก่ และเป็นเมืองพญานาคราชในอดีต
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น