วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วัดเส้าหลินฉาว เจ้าอาวาสซุกลูกเมีย-เงินนับพันล้าน พฤติกรรมคล้ายเณรคำ


หากพูดถึงวัดของประเทศจีนที่โด่งดังไปทั่วโลก คงมีชื่อของวัดเส้าหลินเป็นคำตอบหนึ่งที่คนทั่วไปรู้จักกันดี เพราะเป็นวัดที่ฝึกสอนเรื่องวิชากำลังภายในหรือกังฟู มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 500 ปี แต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวต่างประเทศกลับตีแผ่เรื่องราวอื้อฉาวของเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ที่มีชื่อว่า ซื่อหยงซิน โดยข่าวลือระบุว่า เจ้าอาวาสซื่อมีลูกกับนักศึกษาสาว ทั้งยังเก็บซ่อนเงินจำนวนกว่า  2 ล้านล้านปอนด์

ทั้งนี้วัดเส้าหลินตั้งอยู่ที่มณฑลเหอหนาน ตอนกลางของประเทศจีน ชื่อเสียงของวัดเส้าหลินเริ่มกลับมาโด่งดังอีกครั้งหลังการขึ้นมาครองตำแหน่งเจ้าอาวาสของซื่อหยงซินวัย 48 ปี ในปี 1999 พระในวัดมักเดินทางไปทำการแสดงทักษะกำลังภายในและกังฟู ที่สหรัฐอเมริกา และมีการเปิดสาขาวัดเส้หลินในหลายแห่งของสหรัฐฯเพื่อสอนวิชากังฟูด้วย นอกจานี้ที่วัดเส้าหลินเองก็ยังมีการเก็บค่าเข้าชมวัดในราคาถึง 100หยวน หรือราว500 บาท

ขณะที่เจ้าอาวาสของซื่อหยงซินก็มีข่าวในทางลบบ่อยๆ ดังเช่นในปี 2011 เขาถูกกล่าวหาว่าเขาใช้บริการโสเภณี ข่าวฉาวในปี 2013 นี้ก็ยังมีต่อมาเรื่อยๆ เช่น ข่าวการติดกล้องไว้ทั่วบริเวณที่พักของสตรีที่อยู่ภายในบริเวณวัด

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวของสเปน ยังรายงานด้วยว่าเจ้าอาวาสซื่อหยงซินมีเงินฝากในบัญชีลับมากถึง 2 ล้านล้านปอนด์ หรือราว 99 ล้านล้านบาท  และยังมีลูกนอกสมรสกับสาวชาวจีนที่กำลังศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศเยอรมนีด้วย

อย่างไรก็ต่าม ทางวัดเส้าหลินก็ได้ออกมาปฏิสเธข่าวลือทุกกรณี โดยอ้างว่าเป็นการกุข่าวของพวกมีอิทธิพลที่เสียประโยชน์ในเรื่องหุ้น ซึ่งวัดเส้าหลินได้ถูกประเมินว่ามีราคาเป็นหุ้นIPO ราคาสูงถึง 85ล้านปอนด์
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น