วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจยศใหญ่เรียกลูกน้องล้อมจับคู่กรณี หลังถูกชี้หน้า


ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปอำนาจอยู่เหนือสิ่งใด ตำรวจยศใหญ่เรียกลูกน้อง 5-6 นาย ล้อมจับรถคู่กรณีหลังถูกชี้หน้า แต่ยังไม่ฟันธงว่าฝ่ายใดถูกหรือผิด เพราะอาจเป็นแค่ภาพเหตุการณ์บางส่วนที่ถูกนำมาเผยแพร่

            เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊ก คลิปเด็ด ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอชื่อ "อำนาจอยู่เหนือสิ่งใด" ความยาว 10.26 นาที ปรากฏเป็นภาพผู้ขับขี่รถยนต์รายหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศผู้กำกับฯ ยืนขวางประตูรถพร้อมโทรเรียกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนคู่กรณี

            โดยเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวบีบแตรใส่รถคู่กรณี เนื่องจากเกรงว่าจะเบี่ยงเลนมาชนกับรถของตัวเอง และอ้างว่า คู่กรณีชูนิ้วกลางให้จึงเรียกให้จอด ด้านคู่กรณีปฏิเสธว่า ไม่ได้ชูนิ้วกลางให้แต่อย่างใด เพียงแค่ชี้หน้าตำรวจนายดังกล่าวด้วยนิ้วชี้เท่านั้น

            ทั้งนี้ เมื่อดูคลิปไปถึงนาทีที่ 6.14 สังเกตเห็นได้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวได้หยิบบางอย่างออกมาจากตัว พร้อมนำไปใส่ประตูด้านข้างของคู่กรณี แต่คู่กรณีได้ยินเสียงจึงโวยวายเสียงดังขึ้น เนื่องจากเกรงว่าจะถูกยัดข้อหา กระทั่งเวลานาทีที่ 7.09 เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเดินทางมาถึง แต่ตำรวจนายดังกล่าวกลับตะโกนบอกว่า "ทำไมมาแค่นี้ ไปไหนกันหมด เอาสืบมาเลย เรียก ว.25 ด่วน"


            ต่อมานาทีที่ 8.50 เจ้าหน้าที่สายสืบก็มาถึง จำนวนประมาณ 5-6 นาย พร้อมขอใบขับขี่และบัตรประชาชนของคู่กรณีทั้งสองคน ก่อนจะเชิญตัวไปโรงพัก แต่ทางคู่กรณีโต้แย้งว่า "ผมทำอะไรถึงเอาผมไปโรงพัก" โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาว่า "ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว" แต่ทางคู่กรณีพยายามอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมไม่ยอมไปโรงพักและบอกว่าให้รอพ่อของตนเองมาถึงก่อน

            อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก คลิปเด็ด ปรากฏว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กจำนวนกว่า 7,600 คน (ตัวเลข ณ วันที่ 14 ตุลาคม 2556 เวลา 10.30 น.) ได้ทำการแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าว โดยบางส่วนวิจารณ์ว่า คู่กรณีทำกิริยาไม่เหมาะสม ขณะที่บางส่วนมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ซ้ำยังมีพฤติกรรมน่าสงสัย แต่ก็ยังไม่ฟันธงว่าเหตุการณ์เป็นเช่นใด เนื่องจากเนื้อหาในคลิปวิดีโออาจเป็นเพียงภาพบางส่วนจากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเท่านั้น 
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น