วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รอยเท้าวิญณาณ ร่วมงานศพตัวเองที่อยุธยา


ขนหัวลุกตามๆกัน รอยเท้าวิญณาณ ร่วมงานศพตัวเองที่อยุธยา ขณะที่พระสงฆ์ ชี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่เพราะตลอดคืนมีหมาเห่าตลอดเวลา

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ อ.หันตรา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เกิดเรื่องราวชวนขนหัวลุกขึ้น เมื่อชาวบ้านพบรอยประหลาดคล้ายรอยเท้าคน ปรากฎอยู่บนศาลาสวดศพภายในวัดหันตรา สถานที่ตั้งศพของนายสมภพ นพคุณ อายุ 76 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อไม่กี่วันมานี้จำนวนหลายรอยทั่วบริเวณโดยนายเวหน หอมจันทร์ อายุ 68 ปี ผู้เห็นรอยดังกล่าวคนแรกได้เผยว่า ครั้งแรกคิดว่าเป็นรอยเท้าโจร แต่เมื่อตรวจสอบแล้วไม่มีร่องรอยงัดแงะและทรัพย์สินทุกอย่างอยู่ครบ จึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและพบว่ารอยนิ้วเท้าดังกล่าวมีขนาดเท่ากับศพของผู้ตายที่นอนอยู่ จึงเชื่อว่าเป็นรอยเท้าคนตายไปแล้วแน่นอน

ขณะที่ผู้เป็นภรรยาของผู้ตาย ก็เชื่อว่าเป็นรอยเท้าของสามีเช่นกัน ที่ยังห่วงลูกหลานจึงมาหาที่บ้านและตามหาร่างตามความเชื่อโบราณที่ว่ากันว่าดวงวิญญาณจะทราบว่าตัวเองตายเมื่อครบ 3 คืน ซึ่งก็ตรงกับเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ผู้ตายได้เสียชีวิตครบ 3 คืนพอดี

ด้านพระสมศักดิ์ พระลูกวัดหันคา กล่าวว่า เป็นเรื่องของความเชื่อแต่ละบุคคล แต่สำหรับพระสงฆ์เองก็ 50-50 แต่เมื่อคืนช่วงกลางดึก หลังปิดศาลาและญาติคนตายกลับไปหมดแล้ว ปรากฏมีหมาเห่าและหมาหอนหน้าศาลาจำนวนมาก และเมื่อพระสงฆ์ฉายไฟไปดู ก็ไม่พบคน ประตูศาลาก็ปิดเหมือนเดิม
รองเท้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น